CTTĐT - Để kịp thời triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường thông tin, tuyên truyền về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động và xây dựng nông thôn mới.
Lớp dạy nghề mộc tại trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.
Cùng với đó là chú trọng đào tạo các nghề phi nông nghiệp gắn với giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo về cơ cấu lao động được đào tạo ở nhóm nghề nông nghiệp chiếm khoảng 40-45%, nhóm nghề phi nông nghiệp chiếm khoảng 55-60%. Khuyến khích tổ chức đào tạo tập trung tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với nghề phi nông nghiệp nhằm sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo nghề.
Thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong thời gian diễn ra các lớp học, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý những vấn đề tồn tại, hạn chế, phát sinh trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện. Đồng thời giám sát về hiệu quả sau đào tạo, khắc phục tình trạng học viên sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo không có việc làm hoặc không áp dụng kiến thức được học vào sản xuất…
915 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Để kịp thời triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường thông tin, tuyên truyền về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động và xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó là chú trọng đào tạo các nghề phi nông nghiệp gắn với giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo về cơ cấu lao động được đào tạo ở nhóm nghề nông nghiệp chiếm khoảng 40-45%, nhóm nghề phi nông nghiệp chiếm khoảng 55-60%. Khuyến khích tổ chức đào tạo tập trung tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với nghề phi nông nghiệp nhằm sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo nghề.
Thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong thời gian diễn ra các lớp học, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý những vấn đề tồn tại, hạn chế, phát sinh trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện. Đồng thời giám sát về hiệu quả sau đào tạo, khắc phục tình trạng học viên sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo không có việc làm hoặc không áp dụng kiến thức được học vào sản xuất…